Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Có nên đi du học Nhật Bản không?

Bạn đang có mong muốn đi du học? Bạn muốn tìm một đất nước có nền giáo dục hàng đầu nhưng chi phí không quá cao? Vậy Nhật Bản chính là điểm đến lý tưởng nhất dành cho bạn hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lý do du học Nhật Bản mà bạn nên biết trước khi đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mình:

Du học sinh được chính phủ Nhật Bản tạo điều kiện cho đi làm thêm

Nếu các bạn lựa chọn du học ở các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ, bạn sẽ không được phép làm thêm. Vì vậy, điều kiện khi nộp đơn du học Mỹ là bạn phải chứng minh mình có đủ tiền để trả không những học phí mà còn là sinh hoạt phí trong suốt quá trình học tập.
Ngược lại, du học sinh tại Nhật lại được khuyến khích đi làm thêm. Học sinh được phép sử dụng thời gian rãnh rỗi ngoài lên lớp để làm thêm kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, mỗi tháng có thể kiếm hơn 130,000 yên (hơn 26 triệu đồng). Đây là lý do du học Nhật Bản của đa số bạn trẻ.

Phúc lợi dành cho người nước ngoài khá tốt

Nhật có một hệ thống bảo hiểm quốc gia, tất cả mọi người dân đều được hưởng chế độ bảo hiểm cao cấp mà giá rẻ. Trong trường hợp chấn thương nhẹ, hệ thống bảo hiểm cũng sẽ chi trả toàn bộ viện phí cho công dân, điều này khiến cho những người nghèo vẫn cảm thấy yên tâm vì được đảm bảo đời sống. Một điểm đặc biệt ngay cả người nước ngoài và du học sinh đều được tham gia vào hệ thống bảo hiểm quốc gia này.
Du học con đường đơn giản nhất để làm việc và nhập quốc tịch Nhật Bản
Nhiều bạn muốn vĩnh trú và bảo lãnh gia đình sống tại Nhật, điều này không khó tuy nhiên, một trong những điều kiện vĩnh trú là phải sống và làm việc liên tục trong vòng 5 năm. Nếu suy nghĩ ra xa hơn một chút, đối với tu nghiệp sinh, việc vĩnh trú là rất khó vì visa cho tu nghiệp sinh chỉ kéo dài tối đa 3 năm. Tuy nhiên nếu bạn đi du học Nhật thì visa của bạn có thể là 2 năm trường tiếng + 2 năm chuyên môn + 1 năm làm việc.

An ninh tại Nhật Bản rất tốt

Nhật Bản là một quốc gia an toàn, tuy vẫn có tội phạm, vẫn có sát nhân nhưng hiếm. Khác với các cuộc đấu súng, đánh bom, giết người ở phương tây. Bản tin thường ngày ở Nhật chủ yếu nói về ẩm thực. Việc lựa chọn Nhật Bản du học cũng khiến các bậc phụ huynh yên tâm phần nào về an toàn của con em mình.
Văn hóa ẩm thực đặc sắc
Đến Nhật Bản bạn sẽ được thưởng thức những món ăn vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Mỗi mùa Nhật Bản đều có những món ăn đặc trưng riêng không những tươi ngon mà lai có giá trị dinh dưỡng cao. Nổi tiếng nhất chính là món cá sống. Ở Nhật các quán ăn hè phố luôn tuân thủ nguyên tắc vệ sinh nghiêm ngặt, nếu không may bị khách phàn nàn hoặc có vấn đề về ngộ độc thức phẩm sẽ đưa lên bản tin quốc gia. Ẩm thực Nhật không chỉ ngon mà còn rất an toàn.

Chi phí rẻ so với các nước phương tây

Gần đây, đồng yên đang xuống giá trầm trọng dẫn đến phí du học Nhật Bản cũng rẻ hơn 20% so với du học Âu Mỹ. Học phí tại các các trường cũng đang có xu hướng giảm dần, thêm nữa sinh viên lại còn đi làm thêm. Đặc biệt hơn hết, Nhật Bản đang chịu ảnh hưởng của “dân số già” nên đồng lương theo giờ đang tăng lên.
Điều kiện du học Nhật Bản không quá phức tạp
Một lý do du học Nhật Bản nữa là so với điều kiện xin được visa du học ở các nước phương tây thì điều kiện xin visa du học ở Nhật đơn giản hơn nhiều. Điều kiện để được đi du học Nhật chỉ cần tiếng Nhật trình độ N5, nhưng nếu đi du học Mỹ thì đòi hỏi phải có tiếng anh giao tiếp thật tốt.
Nhật Bản là quốc gia có nhiều kỳ tuyển sinh du học và cấp nhiều học bổng nhất.
Nhật có khá nhiều hình thức tuyển sinh du học, chẳng hạn như trao đổi sinh viên đại học, nếu sinh viên có thành tích tốt, trải qua kỳ thi tiếng Nhật (trình độ N2) sẽ được cử đi, hoặc các trường tiếng muốn tuyển học sinh, chỉ cần bạn đủ N5 và trải qua cuộc phỏng vấn của họ là có thể lên đường.
Ngoài ra còn có các loại học bỗng khác như học bỗng do chính quyền địa phương tài trợ. Có một loại học bổng đặc biệt là học bổng phát báo, bạn phải làm việc bán thời gian cho báo trước khi đến Nhật, khi du học họ chi trả toàn bộ học phí cho bạn. Đây cũng là một trong những lý do du học Nhật Bản mà bạn nên cân nhắc khi chọn lựa nơi đi du học.

Nhật Bản là nơi tập trung nhiều điểm du lịch nổi tiếng.

Nhật Bản quy tụ vô số địa điểm du lịch, dọc theo chiều dài bắc nam bạn có thể thử các môn thể thao từ trượt tuyết cho tới lướt sóng.  Thường những du khách không có nhiều thời gian nên chỉ khám phá được như TokyoOsakaKyoto, núi Phú Sĩ… Tuy nhiên Nhật Bản còn rất nhiều nơi tuyệt vời như những lâu đài chọc trời, lơ lững giữa đám mây, hay đảo thỏ, đảo mèo, hoặc những khu suối nước nóng tuyệt đẹp.
Môi trường Nhật rất trong lành
Nhật Bản là quốc gia có không khí rất trong lành. Vì sử dụng các phương tiện công cộng như tàu ngầm, tàu siêu tốc nên tình trạng khí thải xe hơi, xe máy rất ít. Thêm vào đó, với bầu không khí trong lành, ẩm thực ngon, chế độ phúc lợi tốt, khiến Nhật trở thành nước có số người sống thọ nhất thế giới. Nếu bạn mong muốn có sức khỏe tốt như người nhất thì đây cũng là một lý do du học Nhật Bản cho bạn.

Cơ hội làm việc ở những công ty Nhật Bản ở Việt Nam

Đối với Nhật Bản , Việt nam là đối tác quan trọng trên mọi lĩnh vực nhất là kinh tế. Vì vậy trên khắp Việt Nam đặc biệt là các thành phố lớn có rất nhiều doanh nghiệp Nhật đầu tư, họ cần một nguồn lực biết và hiểu văn hóa Nhật Bản. Thêm nữa nhân viên làm việc cho các doanh nghiệp Nhật có mức thu nhập cao hơn so với người bình thường, hầu hết công ty đều có trụ sở tại Nhật nên áp lực công việc sẽ được hạ xuống. Chính vì vậy, trong tương lai nếu muốn làm cho các doanh nghiệp này, thì đây là lý do du học Nhật Bản đầu tiên cho bạn.
Với những lợi ích được giới thiệu trong bài viết trên thì du học tới Nhật Bản luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho các bạn trẻ, dù lý do du học Nhật Bản của bạn là gì thì bạn cũng sẽ được hưởng những phúc lợi, điều kiện sống tốt nhất của đất nước phát triển hàng đầu thế giới này. Các bạn có nhu cầu tư vấn du học nhật bản thì hãy liên hệ với các trung tâm du học Nhật Bản uy tín để được các tư vấn viên ở đây giải đáp các thắc mắc của các bạn. Du học Năm Châu CSA là một trong những trung tâm đào tạo tiếng Nhật và tổ chức du học Nhật Bản tốt nhất hiện nay trên thị trường Hà Nội. Trong những  năm qua, chúng tôi đã đào tạo được một số lượng lớn du học sinh qua những khóa đào tạo kỹ thuật với trình độ chuyên môn cao, có thể lấy được bằng kỹ thuật chính quy của Nhật Bản.
Các bạn liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC NĂM CHÂU

Địa chỉ: Lô 17F1 Khu đô thị Đại Kim (ngõ 76 phố Đại Từ), Hoàng mai, Hà Nội

Hotline: 04-3.990 6683 - 097.195.5255 - 098.894.3333

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét