Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Vì sao nên đi du học Nhật Bản?

Du học Nhật Bản từ lâu luôn là lựa chọn ưu tiên đối với những bạn trẻ muốn có cơ hội được học tập dưới một nền giáo dục tiên tiến, toàn diện. Vậy vì sao “xứ sở hoa anh đào” lại có một sức hút kỳ lạ như thế khi đối với các du học sinh Việt Nam, đi du học là phải xa gia đình, phải làm quen với một ngôn ngữ khác, một nền văn hóa khác? Cùng Du Học Năm Châu CSA tìm hiểu về những lợi ích khi đi du học Nhật Bản để có được đáp án chính xác cho câu hỏi trên bạn nhé.
Tìm hiểu về những lợi ích khi đi du học Nhật bản:

Nghiêm túc và kỷ luật cao

Người Nhật Bản nổi tiếng là có thái độ nghiêm túc khi làm bất cứ công việc gì, họ không bao giờ làm qua quýt, nửa vời, vừa làm vừa chơi. Tất nhiên khi ở trong môi trường sống như vậy, bạn cũng sẽ được giảo dục thành những con người chín chắn, lịch sự. Rất nhiều du học sinh  trước khi sang Nhật là những học sinh mà trong học bạ của các bạn trang nào cũng có dòng “Chưa nghiêm túc, mất trật tự trong giờ!” Nhưng khi sang Nhật du học 1 thời gian, các bạn đã trở thành những người có chừng mực, được mọi người xung quanh yêu quý.
Người Việt Nam thường có tính cao su, không bao giờ đến đúng giờ trong những cuộc hẹn, đó chính là biểu hiện của sự vô kỷ luật. Nhưng ở Nhật bạn sẽ không bao giờ được phép làm như vậy, nước Nhật đạt được vị trí như ngày nay chính là một phần lớn ở việc “kỷ luật tốt”.  Muộn là muộn không phân biệt muộn bao lâu, người Nhật cực kỳ dị ứng với việc muộn giờ hay thất hứa. Sống trong một môi trường như vậy bạn khó có thể giữ nguyên tính vô kỷ luật của mình.

Tinh thần trách nhiệm rất cao

Có trách nhiệm là tố chất quan trọng của bất kỳ người nào nếu muốn thành đạt trong xã hội, nhưng nhiều bạn học sinh hiện nay do được bố mẹ quá nuông chiều nên trở thành những người thiếu trách nhiệm, đôi khi gây những hậu quả không thể lường trước được. Nhưng khi bạn được du học Nhật, bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì ở đây ngoài thời gian học, các bạn phần lớn đều đi làm thêm để có thể trang trải học phí và sinh hoạt phí.  Khi tự bỏ sức lao động để kiếm tiền, bạn sẽ biết nó quý giá như thế nào, từ đó bạn sẽ có trách nhiệm với bản thân, công việc, gia đình, xã hội… hơn.

Thu nhập cao

Kiếm tiền ở đâu cũng không hề dễ dàng, nhưng ở nước Nhật, người ta rất đề cao những người muốn kiếm tiền bằng sức lao động chân chính. Khi đi du học Nhật Bản, bạn sẽ rất dễ dàng tìm được một công việc làm thêm với thu nhập cao để ngoài việc trang trải việc học và sống ở Nhật còn có thêm “chút ít” gửi về giúp đỡ gia đình. Công việc lại đã được công nghệ hóa nên rất đơn giản. Còn khi ra trường, chắc chắn thu nhập của bạn sẽ cao hơn hẳn những bạn bè đồng trang lứa khi bạn cầm tấm bằng do một trường đại học ở Nhật cấp để đi xin việc.

Rèn luyện sự tự tin

Khi được giao tiếp, nói chuyện với những người tự tin thì từ lúc nào trong bạn cũng hình thành nên một sự tự tin mà bạn không hề hay biết. Các trường ở Nhật đề cao những quan điểm cá nhân nên bạn chẳng bao giờ sợ bị chê cười khi bày tỏ cá tính hay ý kiến riêng của mình. Bạn sẽ chẳng còn e dè nhút nhát khi tiếp xúc với một người Tây cao to hay một sếp lớn, một vị lãnh đạo cao cấp. Đơn giản vì khi đó bạn đã trở thành một “công dân toàn cầu”.
Tìm hiểu về những lợi ích khi đi du học Nhật bản:

Ngoại ngữ

Tiếng Nhật hiện nay đang trở thành một ngoại ngữ “hót” khi mà nhu cầu tuyển dụng lao động thông thạo tiếng Nhật tại Việt Nam ngày càng tăng. Một khoảng thời gian dài sống và học tập trong môi trường mà mọi người đều nói tiếng Nhật, bạn chắc chắn sẽ có khả năng về thứ  ngôn ngữ này hơn hẳn các bạn học sinh học 4 năm tại các trường ngoại ngữ ở Việt Nam. Việc này trước mắt sẽ giúp bạn dễ dàng sống và làm việc tiếp tại Nhật, đồng thời khi trở về nước mặt bằng lương cho bạn sẽ cao hơn hẳn so với những người cùng trình độ nhưng không biết tiếng Nhật.

Kiến thức về công nghệ

Nhật Bản là nước đi đầu thế giới trong lĩnh vực khoa học công nghệ, mỗi sản phẩm Made in Japan đều là sự đảm bảo cho uy tín và chất lượng. Bất kỳ một công việc gì họ cũng có những máy móc hiện đại để giải phóng sức lao động. Do đó, chỉ cần
Biết sử dụng thành thạo tất cả những công cụ hay những máy móc trợ giúp hàng ngày cũng đã khiến bạn trở thành con người rành về công nghệ rồi. Nếu như bạn  là du học sinh học về kỹ thuật và công nghệ thì đây đúng là điểm đến tuyệt vời cho bạn.

Được đánh giá cao

Sau một thời gian được đào tạo ở một môi trường giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới, khi về nước chắc chắn tấm bằng của bạn được đánh giá cao hơn hẳn. Các nhà tuyển dụng thường săn tìm những du học sinh này với mức lương đáng mơ ước. Hơn thế nữa,  hàng xóm láng giềng xung quanh chắc chắn cũng sẽ rất ngưỡng mộ và tôn trọng bạn.
Trên đây là những lợi ích từ việc đi du học Nhật Bản mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn trẻ Việt Nam hiện nay, hy vọng rằng với nội dung trong bài viết trên bạn có thể lựa chọn cho mình con đường tốt nhất.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP TƯ VẤN DU HỌC NĂM CHÂU

Địa chỉ: Lô 17F1 Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công  (ngõ 76 Đại Từ), quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội
Hotline: 04-3.990 6683 - 097.195.5255 - 098.894.3333

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét