Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Cách chọn trường tiếng Nhật phù hợp

Lựa chọn được trường học tiếng Nhật khi đi du học tại Nhật Bản là việc làm rất quan trọng trong những bước đi du học Nhật Bản.
Nhật Bản được biết đến là một quốc gia phát triển hàng đầu Châu Á với môi trường sống lý tưởng và thân thiện. Trong vài năm gần đây, Nhật Bản đang trở thành điểm đến du học lý tưởng của nhiều du học sinh quốc tế, trong đó có cả Việt Nam. Bởi chính phủ Nhật Bản luôn coi trọng phát triển hệ thống giáo dục toàn diện và bằng cấp được đánh giá cao trên toàn thế giới. Hiện nay tại Nhật Bản có khoảng hơn 500 trường dạy tiếng Nhật và việc lựa chọn một ngôi trường phù hợp là một việc rất quan trọng trong kế hoạch du học của bạn. Dưới đây là một số lưu ý chọn trường tiếng Nhật khi đi du học Nhật Bản bạn nên tham khảo:
Lưu ý chọn trường tiếng Nhật khi đi du học Nhật Bản:


1.   Chọn trường có chương trình học phù hợp với nguyện vọng của bạn
Tại Nhật Bản hiện nay có rất nhiều trường tuy các khoa có tên gọi giống nhau nhưng lại có khung chương trình đào tạo hoàn toàn khác nhau. Bởi vậy, điều đầu tiên bạn nên làm khi quyết định di du hoc nhat ban là tìm hiểu xem trường nào phù hợp nhất với bạn và ngành học nào có thể đáp ứng được mong muốn của bạn. Bạn có thể bắt đầu từ việc tìm hiểu thông tin truyền thông trên mạng internet, trong sách hướng dẫn nhập học của trường mình quan tâm hoặc bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia tại các trung tâm tư vấn du học Nhật Bản.
2. Cơ sở vật chất tại trường học đó có đầy đủ không?

Những giờ học thực hành chiếm tỉ lệ rất cao trong trường học tại Nhật Bản nên cơ sở vật chất, trang thiết bị có ảnh hưởng lớn đến việc trang bị kiến thức cho học sinh, sinh viên. Và tiêu chí để đánh giá cho mức độ trang bị cơ sở vật chất là có tương xứng với tiến bộ kỹ thuật sản xuất trong thực tiễn hay không, hay là sinh viên có thể tự do sử dụng những trang bị đó trong giờ học của mình tại trường hay không ?
3. Tình trạng xin việc làm và mức độ thành công của sinh viên các khóa trước
Để đánh giá được nội dung đào tạo của một ngôi trường được xã hội tiếp nhận ở mức độ nào? Chúng ta nên dựa vào tình hình đi làm của sinh viên trường đó sau khi tốt nghiệp và số sinh viên được được làm việc đúng với chuyên môn được đào tạo là bao nhiêu ?
Thực tế cho thấy rằng sau khi ra trường nhiều bạn du học sinh có mong muốn tìm việc làm tại Nhật, tuy nhiên chỉ những người được cấp bằng “Cán bộ chuyên môn” thì lao động của sinh viên mới được thừa nhận tại Nhật Bản.
Bởi vậy, nếu muốn tìm được việc làm tốt trước hết các bạn nên tìm hiểu thật kỹ chuyên ngành mình học có được đánh giá cao hay không? Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu tình trạng việc làm thực tế của các du học sinh khóa trước rồi xem xét với chuyên ngành đó ở trường đó thì mình có thể làm được những công việc gì sau khi ra trường để đưa ra quyết định chính xác.

4. Mức học phí là bao nhiêu?
Các bạn cần tìm hiểu xem mức thu học phí năm đầu của trường và khi nhập học phải đóng trước bao nhiêu. Đồng thời cần biết về khoản học phí cần đóng cho 2 năm kế tiếp và những khoản phí cần đóng cho 2 năm kế tiếp và những khoản phí không ghi trong hướng dẫn nhập học nhưng vẫn phải nộp thì thuộc những khoản nào và mức đóng là bao nhiêu.Ngoài ra các bạn cũng không nên chọn trường mà chỉ quan tâm đến học phí cao hay thấp, mà vấn đề ở đây là bạn có thể nhận được sự đào tạo tương xứng với mức học phí mà bạn bỏ ra hay không. Gần đây các chế độ học bổng hay đãi ngộ dành cho sinh viên trường trung cấp chuyên nghiệp đã nhiều hơn trước. Mặt khác, những trường tự mình trao học bổng cho sinh viên bằng kinh phí tự có đang ngày càng nhiều, bạn nên trao đổi với nhà trường về vấn đề này.
Lưu ý chọn trường tiếng Nhật khi đi du học Nhật Bản:
>>Chi tiết chương trình du học Nhật Bản kỳ nhập học tháng 1 năm 2017

5. Tham khảo ý kiến của các trung tâm tư vấn du học Nhật Bản và du học sinh khóa trước
Trước khi quyết định chọn trường các bạn nên tham khảo ý kiến của nhiều người, hoặc của các trung tâm tư vấn du học Nhật Bản nơi bạn đăng ký . Bạn cũng có thể thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, căn cứ vào khả năng và nguyện vọng của bản thân rồi đưa ra quyết định chọn trường một cách phù hợp nhất.
Trên đây là 5 lưu ý chọn trường tiếng Nhật khi đi du học tại Nhật Bản mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng với những thông tin chúng tôi cung cấp bạn sẽ có được quyết định chính xác nhất trong những bước đầu tiên của hành trình di du hoc nhat.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 097.195.5255 - 098.894.3333 để được giải đáp kịp thời hoặc đến trực tiếp địa chỉ công ty chúng tôi tại lô 17F1 Khu đô thị mới Đại Kim, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội.

Website: duhocnamchaucsa.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét