Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Những bài học về văn hóa Nhật Bản bạn nên biết

Nhật Bản đã khiến cả thế giới phải nể phục không chỉ vì nền kinh tế phát triển mà còn vì lối sống và cách giáo dục của đất nước này. Một quốc gia có thể thành công hay không thì mỗi người dân trong quốc gia đó đều là những nhân tố quyết định. Văn hoá Nhật Bản có nhiều thứ đáng để học hỏi, dưới đây là 10 bài học về văn hoá Nhật Bản mà chúng ta nên làm theo nhé.
10 bài học về Văn hoá Nhật Bản:

1. Mỗi ngày ở Nhật, các bạn học sinh luôn dành một giờ học để cùng với giáo viên dọn vệ sinh trường lớp. Điều này sẽ giáo dục cho trẻ hình thành lối sống sạch sẽ, ngăn nắp.
2. Ở Nhật, nếu dắt thú cưng đi dạo thì bất kỳ một người dân nào cũng mang theo túi để đựng và hót phân của nó mỗi khi chúng đi ị ra đường.
3. Những công nhân vệ sinh Nhật Bản được người dân ưu ái gọi với cái tên là kỹ sư sức khoẻ. Bởi lẽ công việc này với mức lương rất cao, để có thể trở thành một kỹ sư sức khoẻ thì mỗi người lao động đều phải xét qua các kỳ thi để chọn lọc.
4. Là một quốc gia không có những nguồn tài nguyên khoáng sản và phải thường xuyên hững chịu nhiều thiên tai, nhưng Nhật Bản vẫn phát triển thành một nước có nền kinh tế vào loại hàng đầu thế giới.
5. Ở Nhật Bản, bạn sẽ bị cấm nói chuyện điện thoại trên xe buýt, tàu điện ngầm bởi vì trong không gian đó mọi người cần sự yên tĩnh để nghe nhạc, đọc sách,..
6. Từ năm lớp 1 đến lớp 3 học sinh Nhật sẽ không phải trải qua bất cứ một kỳ thi nào. Theo Nhật, đây là giai đoạn các em được truyền đạt những khái niệm về nhân cách và các nguyên tắc xử sự để giao tiếp với mọi người xung quanh.
7. Tỷ lệ tàu trễ giờ ở Nhật theo thống kê chỉ rơi vào khoảng 7 giây mỗi năm, Nhật luôn tôn trọng giá trị thời gian nên người Nhật không bao giờ lãng phí thời gian, luôn luôn đúng giờ.
10 bài học về Văn hoá Nhật Bản:
8. Học sinh, sinh viên Nhật Bản dành khoảng 30 phút để ăn một bữa ăn, ăn chậm sẽ giúp cho tiêu hoá tôt hơn. Người Nhật luôn chú trọng phát triển nguồn lực trẻ vì đó là thế hệ tương lai của nước nhà.
9. Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy thức ăn thừa khi đến bất cứ một nhà hàng nào tại Nhật, bởi lẽ con người ở đây luôn tôn trọng thức ăn và không bao giờ lãng phí nó.
10. Đa số người Nhật sẽ tự chăm lo nhà cửa của mình, và không thuê người giúp việc bởi vì ở Nhật cha mẹ sẽ giúp con cái chăm lo nhà cửa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét