Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Những cách tiết kiệm khi đi du học Nhật Bản

Đối các bạn du học sinh Việt Nam khi đi du học Nhật thì việc sinh sống tại một quốc gia tầm cỡ hàng đầu trong khu vực Châu Á như Nhật Bản thì việc quản lý chi tiêu, sử dụng tiền bạc như thế nào cho hợp lý và tiết kiệm nhất luôn là vấn đề khiến các du học sinh đau đầu nhất. Bởi mức sống ở cao hơn so với ở Việt Nam rất nhiều, vậy các bạn đã có những tuyệt chiêu tiết kiệm khi đi du học Nhật Bản chưa? Biết được cách tiết kiệm chi phí sinh hoạt tối đa mà vẫn đảm bảo việc học tập tốt nhất ở đất nước Nhật Bản là ưu thế lớn của bất kỳ du học sinh nào, hãy cùng Du Học Năm Châu CSA khám phá những bí quyết giúp các bạn du học sinh chi tiêu tiết kiệm trên xứ người ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Tuyệt chiêu tiết kiệm khi đi du học Nhật Bản:

Nếu như đi du học Nhật Bản theo học bổng thì bạn sẽ không phải lo nhiều tới chi phí học và ăn ở. Tuy nhiên, đa số các du học sinh tại Nhật Bản đều đi theo hình Nhật thức du học Bản tự túc, số chi phí này quả là không hề đơn giản khi bạn phải giải quyết tất cả các chi phí cùng một lúc như: tiền học phí, tiền thuê nhà, ăn uống sinh hoạt, quần áo, giải trí, điện thoại, tiêu vặt...

Tuyệt chiêu tiết kiệm khi đi du học Nhật Bản là gì?

Bạn nên lên kế hoạch ngay từ đầu cho tất cả các khoản chi phí mà bạn phải chi tiêu trong tháng để tiết kiệm được chi phí tối đa. Liệt kê tất cả các khoản tiền cần phải chi tiêu ra một cuốn sổ chi tiêu nhỏ là việc bạn nên làm khi lập kế hoạch. Bởi chỉ khi nào nhận thức được rõ rang về những khoản phải chi tiêu thì bạn mới có thể phân loại thứ tự chi tiêu và tìm cách để tiết kiệm những khoản ấy.
·         Tìm nhà trọ ở gần trường học: Nếu như ở trong ký túc xá của trường thì chi phí sinh hoạt của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, nhưng nếu không may phải trọ bên ngoài thì bạn nên tìm một nơi ở gần trường nhất hoặc dễ di chuyển nhất khi đi học. Khi đã chọn nơi ở phù hợp, bạn cũng nên tận dụng đồ dùng của các bạn du học sinh khóa trước để lại như: bàn học, sách vở, bếp, xoong chảo, nồi cơm điện,... Đây là một tuyệt chiêu giúp bạn không phải mang theo nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh khi chuyển nhà, không phải bỏ tiền mua sắm đồ mới.
·         Tự nấu ăn: Thay vì phải đi mua đồ ăn sẵn bạn nên tự nấu ăn sẽ đảm bảo và tiết kiệm hơn cho bạn. Ngoài ra, bạn nên rủ thêm càng đông du học sinh khác cùng góp tiền, góp công sức để nấu ăn chung. Việc này có thể giúp bạn giảm rất nhiều phí chi tiêu so với việc mua đồ ăn sẵn bên ngoài.
·         Săn hàng giảm giá: Bạn hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu ở những nơi bán đồ giảm giá trong các chợ hay siêu thị. Thông thường, tại Nhật Bản các mặt hàng như đồ ăn này sẽ được giảm giá vào cuối ngày, những mặt hàng gia dụng, thời trang hay giảm giá vào cuối tuần, hoặc vào các đợt nghỉ lễ thì hầu như tất cả các mặt hàng đều được giảm giá.
·         Đi xe bus giá rẻ: Một thời gian sau khi tới Nhật Bản, khi đã ổn định hơn về học tập và công việc thì các bạn du học sinh thường có nhu cầu đi tham quan những địa danh nổi tiếng tại đây. Tuy nhiên, việc di chuyển đến nơi này sẽ thực sự là tốn kém nếu như bạn không tìm cách để sử dụng các phương tiện đi lại giá rẻ nhất có thể, và đi bằng xe bus giá rẻ là lời khuyên chúng tôi xin đưa ra lúc này.
·         Dành được học bổng: Nhiều bạn du học sinh đặt ra mục tiêu, cố gắng hoàn thành cả hai việc: Chăm chỉ học tập để vừa có thể hoàn thành mục đích chính khi quyết định du học, vừa có thể kiếm được món tiền từ học bổng mình nhận được. Nhật Bản là nước nổi tiếng với các loại học bổng vô cùng đa dạng. Chính phủ Nhật Bản ngoài chính sách cấp học bổng cho du học sinh, còn có các loại học bổng do quỹ trợ giúp học sinh Nhật hay các chính quyền địa phương, các quỹ giao lưu quốc tế, các quỹ học bổng tư do các tập đoàn, công ty lớn cấp…
Tuyệt chiêu tiết kiệm khi đi du học Nhật Bản:
·         Tích cực đi làm thêm: Ngoài mục tiêu kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, rất nhiều bạn du học sinh đi làm thêm bởi nhiều lợi ích khác như: để cải thiện khả năng nói tiếng Nhật còn hạn chế, nâng cao các kỹ năng giao tiếp, làm quen theo nhiều bạn bè người bản xứ, giúp bản thân du học sinh nhanh chóng hòa nhập vào nước sở tại. Những công việc mà các du học sinh chọn thường không đòi hỏi tay nghề quá cao như: thu ngân, làm cho các quán ăn của người Việt tại Nhật Bản, chạy bàn, phụ bếp và cả rửa chén đĩa...
Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm được các khoản chi tiêu không cần thiết khi sinh sống tại Nhật Bản, hy vọng rằng với những gì chúng tôi chia sẻ bạn sẽ lên được kế hoạch chi tiêu tiết kiệm dành cho mình và thực hiện đầy đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét