Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Giới thiệu những hình thức du học Nhật Bản tự túc

Du học sinh Việt Nam thường đi du học Nhật Bản tự túc với các hình thức dưới đây:
1. Du học Nhật Bản tự túc dưới hình thức học tiếng Nhật và chương trình đào tạo tiếng Nhật.
Chương trình học này mất từ 1 đến 2 năm dành cho đối tượng chưa biết tiếng Nhật hoặc tiếng Nhật của bạn chư đủ giỏi để vào đại học. Với một số bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Nhật để đi làm. Ở Nhật Bản hiện nay trên toàn quốc có 370 trường Nhật ngữ có chương trình đào tạo cho du học sinh.
Các hình thức du học Nhật Bản tự túc:

Khoa du học sinh của các trường đại học dân lập Nhật với nội dung dạy tiếng Nhật, văn hoá Nhật Bản và những kiến thức chuyên môn cần thiết khác. Bạn cần nhận thấy được bản thân thiếu thốn những gì, căn cứ vào mục đích du học của bản thân mà chọn trường phù hợp.
Các trường Nhật ngữ được Hiệp hội chấn hưng giáo dục Nhật ngữ công nhận có đến 370 trường. Nếu bạn có ý định học Nhật ngữ bạn nên chọn những trường đạt chất lượng tiêu chuẩn, tất cả các chương trình đào tạo đều được xét tuyển trên hồ sơ. Sau khi tốt nghiệp khoá tiếng Nhật này, bạn có thể đi tiếp các hình thức tiếp theo.

2. Hình thức du học nghiên cứu sinh

Đối với hình thức này, sinh viên thuộc diện sinh viên không chính quy và được phéo tiến hành nghiên cứu một đề tài nào đó được sự hướng dẫn của các giáo sư. Nhiều học sinh đã học khoá này 1 năm để chuẩn bị cho cao học. Tuy nhiên, lượng đỗ vào cao học còn đòi hỏi rất nhiều tiêu chí  khác.
Một số du học sinh vẫn ở nước ngoài, nhất là những ai biết tiếng Nhật cũng có thể nộp hồ sơ và được chấp nhận vào khoá học nghiên cứu sinh. Bạn vẫn có thể vừa học vừa làm thêm bên ngoài. Tất nhiên ở trình độ này, công việc làm thêm của bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

3. Hình thức du học dài hạn

Đây là hình thức đào tạo chính quy để lấy học vị cử nhân đại học, cử nhân cao đẳng, bằng thạc sĩ, tiến sĩ,… tại các trường Nhật Bản. Thông thường du học sinh đã qua chương trình nghiên cứu sinh và được tuyển chọn sẽ theo chương trình học này. Một số học sinh học xong đại học tại Việt Nam cũng có thể theo học chương trình này. Du học Nhật Bản tự túc theo hình thức này thường chiếm tỉ lệ tốt, nhưng đa phần theo học chương trình này thì cơ hội có việc làm thường cao hơn.

4. Hình thức du học theo chương trình trao đổi.         

Đây là việc mối liên hệ giữa các trường đại học của hai nước, có ký cam kết hợp tác, mà hàng năm sẽ có một đợt sinh viên trao đổi học tập và khoá học kéo dài 1 năm.
Chúc các bạn du học thành công, cảm ơn đã quan tâm đến chúng tôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét