Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Đôi điều bạn nên biết về du học thạc sĩ Nhật Bản

Trong thời gian gần đây, du học thạc sỹ Nhật Bản nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên quốc tế, trong đó có nhiều sinh viên Việt Nam. Du học thạc sỹ Nhật Bản có cần chuẩn bị nhiều thứ không? Chương trình du học thạc sĩ Nhật Bản có khó không? Học như thế nào? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Du học thạc sỹ Nhật Bản như thế nào?:
 
Những điều cần biết về du học thạc sỹ Nhật Bản
Có yêu cầu về trình độ tiếng Nhật và tiếng Anh như thế nào?
Chương trình du học thạc sỹ Nhật Bản cho phép học bằng cả hai ngôn ngữ trên. Nếu bạn có ý định du học thạc sỹ bằng tiếng Anh se có 30 trường đại học nhận đào tạo bằng tiếng Anh. Nhưng trình độ tiếng Anh của bạn phải đạt 7.0 ielst trở lên hoặc tương đương và phải có chứng chỉ.
Du học thạc sỹ Nhật Bản bằng tiếng Nhật thì sẽ được phân ra các khối ngành, trong đó có kinh tế và kỹ thuật. Với khối ngành kinh tế thì phải có yêu cầu trình độ tiếng Nhật N2, khối ngành kỹ thuật là N3.
Thời gian du học thạc sỹ Nhật Bản
Sinh viên muốn du học thạc sỹ Nhật Bản bằng Nhật ngữ thì phải tham gia kỳ thi thạc sỹ tại Nhật. Chính vì vậy, Nhật Bản có chương trình học dự bị thạc sỹ với mục đích cho sinh viên làm quen dần với môi trường học tập tại Nhật. Trong thời gian sinh viên ôn thi thạc sỹ tại Nhật sẽ có điều kiện nâng cao trình độ tiếng Nhật của mình.
Sinh viên du học thạc sỹ Nhật Bản bắt buộc phải qua hai giai đoạn: giai đoạn dự bị thạc sỹ và giai đoạn thạc sỹ.
- giai đoạn dự bị: Học trong vòng nửa năm đến 2 năm tuỳ theo lượng kiến thức và trình độ mỗi người.
- Giai đoạn thạc sỹ: Học 2 năm
Tổng thời gian học thạc sỹ là 2,5 năm đến 4 năm. Bình thường sẽ học hết 2,5 năm đến 3 năm.
Với chương trình học thạc sỹ bằng tiếng Anh thì sinh viên sẽ được tham gia chương trình G30. Đối với chương trình này sinh viên Việt Nam có thể đăng ký ngay trong nước và vào học thẳng chương trình thạc sỹ. Tổng thời gian học chỉ có 2 năm.
Học phí du học thạc sỹ Nhật Bản
Những trường công lập tại Nhật được chính phủ Nhật tài trợ ất nhiều nhằm mục đích thu hút nhân tài ở các nước khác đến học tập tại Nhật. Do vậy, chế độ học phí và các chế độ ưu đãi khác rất phong phú, đặc biệt là học bổng vô cùng hấp dẫn. Cụ thể, học phí thạc sỹ dự bị tại các trường công lập là 178,200 yên trong 6 tháng. Học phí thạc sỹ chính thức là 540 yên một năm. Số tiền có thể thay đổi tuỳ các trường và thời điểm học.
Các trường công lập có học phí rất thấp, học phí chỉ 1/3 so với các trường tư. Trong giai đoạn học tập, nếu học tốt, sinh viên có nhiều cơ hội nhận được những học bổng giá trị.
Bạn đang có nhu cầu học thạc sỹ tại Nhật. Hãy cùng công ty cổ phần tư vấn du học Năm châu CSA chúng tôi tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét