Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Những điều bạn nên học hỏi ở nền văn hóa Nhật Bản

Đất nước Nhật Bản được biết đến là một quốc gia có nền văn hoá lâu đời với nhiều những quy tắc sống khác nhau. Mỗi du học sinh sang Nhật học tập cần trang bị cho mình những kiến thức về văn hoá Nhật Bản, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn khi sống tại đất nước mặt trời mọc này đó.
Nét đẹp trong văn hóa Nhật Bản mà du học sinh nên biết:

Cúi chào

Ở Nhật Bản, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh hai người cúi chào khi chạm mặt nhau, hành động cúi chào thể hiện sự cảm kích và tôn trọng với đối phương. Khi cúi chào, người Nhật thường nói những câu đối với ngữ cảnh khác nhau: chào buổi sáng, chào buổi chiều hoặc chào buổi tối.
Cúi chào cũng được phân thành các cấp độ khác nhau gồn có: cúi chào một cách thông thường, cúi chào trang trọng và cúi chào mang ý nghĩa cảm ơn, cảm tạ,… Muốn biết rõ hơn về văn hoá cúi chào này chúng ta nên xen qua một số đoạn video giới thiệu về văn hoá Nhật Bản, nó sẽ giúp ích trong quá trình du học của bạn đấy.

Vỗ tay 

Con người Nhật Bản từ trước đến nay đều có thới quen vỗ hai bàn tay trước ngực. Thông thường, trước khi bắt đầu bữa ăn người Nhật thực hiện động tác vỗ tay này và nói “itadakimasu”, nghĩa câu này là nhận lại hoặc chấp nhận một món quà nào đó. Động tác vỗ tay thể hiện lòng biết ơn của người Nhật đối với thức ăn và tôn trọng người làm ra nó. Vậy nên, người Nhật không bao giờ bỏ phí thức ăn.

Tạm biệt      

Ở Nhật Bản, người ta thường dùng từ tạm biệt nói bằng tiếng Nhật để thể hiện lời tạm biệt. Cũng giống như ở Việt Nam, người Nhật khi chào tạm biệt thường hướng lòng bàn tay ra phía ngoài, vẫy tay theo chiều từ trái qua phải. Nếu như chào người ở phía xa người Nhật sẽ đưa tay lên cao để người kia có thể thấy rõ hơn và vẫy tay từ trái qua phải nhưng vẫy rộng hơn.
Nét đẹp trong văn hóa Nhật Bản mà du học sinh nên biết:
 Dùng điện thoại di động
Tại Nhật, 90% người dân sử dụng điện thoại di động và coi nó như một việc làm cần thiết. Nhưng việc dùng điện thoại di động cũng cần lưu ý những điều sau:
- Chuyển điện thoại sang chế độ im lặng khi đến những nơi yên tĩnh để tránh làm phiền đến người xung quanh.
- Tắt điện thoại ở khu vực nhà hát, bảo tàng, rạp chiếu phim.
-  Luôn tắt điện thoại ở khu vực sân bay và bệnh viện
- Tuyệt đối không được nói chuyện điện thoại khi đang lái xe hoặc đang tham gia giao thông.
Văn hoá Nhật Bản là cả một kho tàng rộng lớn. Nếu bạn đang và đã có ý định đi du học Nhật Bản hãy tìm hiểu thật kỹ văn hoá Nhật Bản nhé, nó sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét