Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Những điều bạn nên biết về du học Nhật Bản tự túc

Một trong những hình thức được chính phủ Nhật đưa ra nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế là du học Nhật Bản tự túc. Hình thức du học này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của sinh viên quốc tế. Để được tham gia du học Nhật Bản tự túc, sinh viên cần có những điều kiện cơ bản sau đây.
Du học Nhật Bản tự túc cần có những điều kiện gì?:

1. Phải có năng lực quyết tâm
Đây là một trong những điều kiện rất quan trọng đối với sinh viên du học Nhật Bản tự túc. Khi tham gia du học, sinh viên phải sống cuộc sống tự lập, tự trang trải chi phí học tập. Vậy nên, sẽ không thể tránh khỏi những lúc mệt mỏi, tuyệt vọng, nhiều bạn trẻ muốn quay về nước.
Sinh viên phải đảm bảo việc học tập sao cho tốt, bên cạnh đó phải không ngừng cố gắng để hoàn thiện kỹ năng của bản thân. Vì vậy, mỗi người cần phải có sự quyết tâm cao, nỗ lực hết mình trong mọi hoàn cảnh.
2. Độ tuổi khi tham gia du học Nhật Bản tự túc
Khi bắt đầu học cấp 3 là đã có thể tham gia du học ở Nhật, nhưng việc đi học cấp 3 ở Nhật Bản đòi hỏi phải có người giám hộ hợp pháp. Vì vậy, sinh viên tham gia du học Nhật Bản ở Việt Nam thường học hết cấp 3 mới bắt đầu đăng ký tham gia.
Độ tuổi có thể tham gia du học Nhật Bản tự túc là từ 18 đến 30 tuổi; trong trường hợp ngoài 30 tuổi mà vẫn muốn đi thì thường là những người muốn sang Nhật sau đại học để học cao học, nghiên cứu sinh.
3. Bằng cấp để tham gia du học Nhật Bản tự túc
Bằng cấp tối thiểu để có thể du học Nhật Bản tự túc là tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên. Bằng cấp có liên quan tới việc đi, nếu chỉ có bằng cấp 3 thì thời gian trống ngắn (không quá 4 năm kể từ khi tốt nghiệp); các bằng cấp cao hơn thời gian trống có thể dài hơn (4 đến 6 năm).
4. Trình độ tiếng Nhật đạt yêu cầu đi du học Nhật Bản tự túc
Điều kiện về tiếng Nhật khi tham gia du học là sinh viên phải có trình độ tiếng Nhật cơ bản (N5). Đó không chỉ là điều kiện để hoàn thành hồ sơ du học mà còn giúp sinh viên hoà nhập hơn vào cộng đồng Nhật, có thể tìm kiếm cơ hội làm thêm với mức lương tốt hơn.
5. Người bảo lãnh tài chính
Người bảo lãnh tài chính khi tham gia du học Nhật Bản tự túc thường là bố hoặc mẹ, là người có công việc ổn định, thu nhập tốt và giải trình được nguồn gốc của thu nhập. Đối với mỗi du học sinh tham gia thì người bảo lãnh phải có sổ tiết kiệm từ 500 triệu trở lên. Mọi giấy tờ có liên quan đến hồ sơ bảo lãnh sẽ được công ty tư vấn hướng dẫn trực tiếp để hoàn thiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét