Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Những thông tin về học bổng du học Nhật

Nhật Bản được biết đến là một quốc gia cung cấp nhiều học bổng hàng đầu cho sinh viên Việt Nam sang bên đó du học. Đó cũng là một trong những điều kiện để các bạn có thể đi du học Nhật Bản.
Tổng số lượng học bổng chính thức của Nhật Bản (Chính phủ Nhật Bản) cho sinh viên Việt Nam hàng năm chỉ sau học bổng của Chính phủ Úc. Ngoài học bổng của Chính phủ Nhật Bản, sinh viên có nguyện vọng du học tại Nhật còn có thể nộp đơn xin các học bổng khác từ Nhật như học bổng JDS (do cơ quan hợp tác quốc tế của Nhật) cấp, hay học bổng của Hiệp hội giáo dục quốc tế Nhật Bản, và một số học bổng khác.
Tìm hiểu về học bổng du học Nhật Bản:

Học bổng của Nhật có thể là học bổng toàn phần hay học bổng bán phần tuỳ theo từng mức học bổng được cung cấp. Học bổng toàn phần gồm tất cả các chi phí tại Nhật, tất tần tật từ việc mua vé máy bay từ Việt Nam sang Nhật và bay từ Nhật về nước, số tiền đó bao gồm cả tiền học phí, trợ giúp, tiền trợ cấp hàng tháng, tiền trợ cấp nghiên cứu. Đối với học bổng bán phần chỉ hỗ trợ sinh viên một khoản tiền nào đó như tiền học phí hoặc một khoản trợ cấp nhỏ, sinh viên vẫn phải tự chi một khoản nhưng không mất quá nhiều.
Tuỳ từng loại học bổng, số tiền mà du học sinh được trợ cấp có thể nhận từ 50.000 tới 180.000 yên hàng tháng, thông tin về các loại học bổng du học Nhật Bản ngày càng công khai nhưng không phải khi nào bạn cũng có thể nắm bắt được hết. Bạn cần lên kế hoạch cho bản thân những cách tiếp cận chủ động, bằng cách thu thập tư liệu và tìm thông tin hướng dẫn cụ thể, về cách xin học bổng của các tổ chức như thế nào, điều kiện có khắt khe hay không? Bản thân có đủ điều kiện để có được học bổng không?. Trong trường hợp không tìm được học bổng du học Nhật Bản nào trước khi đi du học, bạn vẫn có thể được nhận học bổng sau khi sang Nhật nếu có kết quả học tập tốt.
Tìm hiểu về học bổng du học Nhật Bản:
Để có được học bổng du học Nhật Bản, ngoài thành tích tốt trong học tập, bạn cũng nên lựa chọn cho mình một trường đại học phù hợp với khả năng của bản thân, và đặc biệt là nghệ thuật trả lời phỏng vấn tốt, thi được học bổng. Cách tốt nhất để nhận được học bổng du học Nhật Bản là bạn đạt được kết quả cao trong các kỳ thi, chịu khó tìm hiểu thông tin từ những người đã từng đi du học Nhật Bản và nhận được học bổng trong thời gian du học tại Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét